KAWASAKI อาจเริ่มโครงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในเร็วนี้

ณ ช่วงเวลาที่กระแสของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากำลังแรงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แถมผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็เปิดตัวออกมาอีกหลายแบรนด์ รวมถือผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์รายใหญ่ๆก็กระโดดเข้ามาร่วมสร้างความร้อนแรงในตลาดยานยนต์พลังงานทางเลือกนี้ด้วย ซึ่งล่าสุดมีภาพของสิทธิบัตรของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่คาดว่าจะเป็นของหนึ่งในผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์รายใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Kawasaki

โดยภาพของสิทธิบัตรของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชุดนี้ระบุถึงรูปแบบของแบตเตอรี่ รูปแบบของการทำงานและดีไซน์ รวมถึงระบบระบายความร้อนสำหรับเครื่องยนต์และแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นรูปแบบที่ไม่ค่อยได้เห็นจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั่วไป อย่างการระบายความร้อนด้วยอากาศที่เกิดจากการเคลื่อนที่ของรถ

ไม่เพียงแค่มี intake และพัดลมระบายอากาศเท่านั้น แต่ยังมี radiator ของระบบ oil-cooled ปรากฏอยู่ในแบบตัวอย่างอีกด้วย ซึ่งอาจจะเป็นจุดบ่งชี้ว่าแบตเตอรี่แบบ Lithium ion จะถูกนำมาใช้งานกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลนี้ และด้วยระบบระบายความร้อนนี้จะช่วยให้รถสามารถวิ่งได้อย่างเต็มกำลังก่อนที่ตัวแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าจะเกิดความร้อนจนเกินขีดจำกัด

ส่วนของระบบเกียร์ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะมีการใช้คลัทช์หรือไม่ ซึ่งต้องรอจนกว่าทางผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นเองจะออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมออกมาอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม ภาพร่างที่เปิดเผยออกมานั้นถือว่าน่าสนใจมากๆ เพราะยังมีอีกหลายๆดีไซน์ที่แตกต่างไปจากที่มีอยู่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั่วไป ซึ่งอาจทำให้กลายเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าโมเดลแรกจากผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นที่มีทั้งความเร็ว ทำระยะได้ดี และสามารถชาร์จพลังงานได้ในเวลาอันสั้น

——
เรียบเรียงโดย HD-Playground
ที่มา… rideapart.com