TRIUMPH อาจมีแผนคืนชีพ TRIDENT อีกครั้ง

เทรนด์ปลุกชีพโมเดลเก่าๆกลับมาสู่สายการผลิตอีกครั้งดูเหมือนกำลังเป็นที่นิยมสำหรับผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์หลายๆแบรนด์ และ Triumph อาจจะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่จะร่วมกระแสนี้กับเขาด้วย โดยมีรายงานมาว่าผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษมีแผนในการคืนชีพให้กับมอเตอร์ไซค์ที่มีบทบาทสำคัญในวงการสองล้อเมื่อ 50 ปีก่อนอีกครั้ง

ย้อนกลับไปเมื่อครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษเปิดตัวซูเปอร์ไบค์คันแรกของแบรนด์ในชื่อ BSA Rocket 3 ในปี 1965 และได้สร้างปรากฏการณ์การต่อสู้กับมอเตอร์ไซค์ที่นำโดย Honda ซึ่งกำลังเป็นได้รับความนิยมอย่างมาก ณ เวลานั้น ด้วยเครื่องยนต์สามสูบ ด้วยราคามราสูงกว่า Bonneville เกือบเท่าตัว รวมถึงการประกอบเครื่องยนต์ที่ล่าช้าจากปัญหาที่เกิดกับ BSA จึงถูก Honda CB750 Four ทวงบัลลังก์กลับคืนไปอีกครั้งในปี 1968 และปล่อยให้ BSA Rocket 3 หรือต่อมาจะรู้จักกันในชื่อ Trident ถูกทิ้งห่างออกไปอย่างขาดลอย

จากข่าวลือที่กำลังค่อยๆดังขึ้นเรื่อยๆระบุว่า Triumph อาจยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้าในชื่อ Trident อีกครั้ง ซึ่งจะครอบคลุมทุกอย่างที่เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ ทั้งระบบเกียร์ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ การบำรุงรักษา และอื่นๆ และเช่นเคยต้องคอยลุ้นกันว่าจะมีความเคลื่อนไหวใดจาก Triumph ตามมาหรือไม่ และหากผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์รายใหญ่จากอังกฤษทำการจดสิทธิบัตรในชื่อ Trident จริง ดีไซน์และเทคโนโลยีใหม่ที่จะผสานเข้าเป็นมอเตอร์ไซค์จากยุคเก่านั้นจะทำให้มีโฉมแบบไหนอย่างไรบ้าง

——
ที่มา… rideapart.com