2020 YAMAHA XSR900 PREVIEW

Yamaha ประกาศเปิดตัว XSR900 มอเตอร์ไซค์ Sport Heritage โมเดลปี 2020 ออกมาแล้ว โดยจะมาพร้อมกับการผสานสไตล์คลาสสิกเข้ากับสมรรถนะ และเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างลงตัว โดยโมเดลปี 2020 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ inline-triple 847 ซีซีติดตั้งเข้ากับแชสซีอลูมิเนียมน้ำหนักเบา พร้อมช่วงหน้าแบบ inverted 41 มิลลิเมตร และกันสะเทือนหลังแบบ rebound-adjustable รวมถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างคันเร่งไฟฟ้า ride-by-wire ชิพควบคุม YCC-T engine control ระบบ adjustable traction control และ D-mode ที่สามารถปรับค่าการตอบสนองของคันเร่งได้

เครื่องยนต์ inline-triple แบบ liquid-cooled 12 วาล์วที่ติดตั้งให้กับ XSR900 นั้นเป็นเครื่องยนต์เดียวกับ FZ-09 ที่ติดตั้งชิพควบคุมคันเร่ง Yamaha’s Chip Controlled Throttle (YCC-T) รวมถึง D-Mode ที่นักขี่สามารถเลือกใช้งานเพื่อปรับการทำงานของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับสไตล์การขี่ ซึ่งมีให้เลือกถึงสามรูปแบบ เช่น A Mode ที่เพิ่มการตอบสนองของคันเร่งดีขึ้นในช่วงรอบต่ำ และปานกลาง ขณะที่ B mode นั้นจะเป็นการปรับคันเร่งให้นุ่มนวลยิ่งขึ้น และ STD ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

XSR900 ยังมีระบบ traction control ให้เลือกใช้อีกสามโหมด โดยโหมดแรกจะมีการควบคุมล้อในระดับต่ำสุด โหมดที่สองเป็นโหมดที่จะควบคุมการหมุนของล้ออย่างเต็มรูปแบบ และโหมด off คือการปิดฟังก์ชั่นการทำงานของระบบ traction control ถังเชื้อเพลิงความจุ 14 ลิตร นอกจากนี้ Yamaha ยังติดตั้งระบบเบรก ABS โดย XSR900 จะมาพร้อมกับดิสก์เบรกหน้าและยางล้อที่ใหญ่ๆว่าโมเดลอื่นๆ รวมถึงเรือนไมล์หน้าจอ LCD แสดงค่าต่างๆแบบดิจิตอลนั้นจะติดมากับรถโดยเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ XSR ทุกรุ่น โดยราคาของ XSR900 โมเดลปี 2020 จะอยู่ที่ 9,499 ดอลลาร์